Sunday, August 21, 2016

ในหลวง-สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎรในพื้นที่ จ.มุกดาหาร- จ.แม่ฮ่องสอน [rakkthailand]






พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดแม่ฮ่องสอน 

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.59 ที่โรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร 

พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทานแก่ครอบครัวนายเทพนคร รูปดี ราษฎรตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ และครอบครัวนายรุจน์ ภูพวงเพ็ชร ราษฎรตำบลภูวง อำเภอหนองสูง ซึ่งได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือโดยทั้ง 2 ครอบครัวได้รับพระราชทานทุนประกอบอาชีพ และสิ่งของพระราชทาน ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง 




โอกาสนี้ ได้มอบถุงยังชีพพระราชทาน 600 ชุด แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการและทุพพลภาพ นอกจากนี้ ยังให้หน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ไปให้บริการรักษาพยาบาลและบริการทันตกรรม รวมถึงสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และสำนักงานอัยการสูงสุด ไปร่วมให้บริการด้านกฎหมายแก่ราษฎร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล 

ส่วนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 34 อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัย จำนวน 1 พันคน รวม 250 ครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเนื่องจากวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร รวมถึงพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก

cr:welovethaiking.com














****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก rakthailand!!! :)

0 comments: