Monday, September 26, 2016

สุดยอด! "คาถาปัญญาดี"ฉบับหลวงปู่มั่น ได้ผลมาแล้วกับ "หลวงปู่ทองฤทธิ์" จนเกิดเป็นตะกรุดอ้อป่อง ตะกรุดแห่งปัญญา [puthsana]









คาถาปัญญาดีโบราณ ของหลวงปู่มั่น
(ตั้งนะโม 3 จบ)
อะอิงอ้อ อ้อสูตร อ้อเขียน อ้อเรียน อ้อมัด อ้อคัดหัวใจ อ้อไขเห็นดูก อ้อผูกเห็นเงา อ้อเกาเห็นยอด อ้อขอดเห็นใบ นะจำจิต โมจำใจ พุทจำไว้ ทาจำให้ อย่าให้หลงลืม นะโมพุทธายะ
(ท่อง 3 จบหรือ 7 จบ)
          คาถานี้หลวงปู่ทองฤทธิ์ วัดป่าฉันทนิมิต ซึ่งได้พบและอุปัฏฐากรับใช้หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าบ้านพอกใหญ่ อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเดิมท่านเป็นคนปัญญาไม่ดี อายุ 7 ขวบ ยังอ่านหนังสือไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้อีก หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เสกข้าวปั้นให้กินทุกวัน จนท้ายที่สุด หลวงปู่ทองฤทธิ์ กลายเป็นคนที่มีปัญญาฉลาดว่องไว จนเป็นที่เลื่องลือว่า เป็นเกจิที่มีพลังจิตแรงและไว โดยก่อนหลวงปู่มั่นมรณะภาพ ท่านเขียนใส่ใบลานลอดใต้ถุนให้ หลวงปู่ทองฤทธิ์ หลวงปู่จึงเอาคาถานี้มอบให้อาจารย์ชินพรทำตะกรุดอ้อป่อง
(หลวงปู่ทองฤทธิ์)






นอกจากคาถาปัญญาดี ตามที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว หลวงปู่มั่นคงมีคาถาปัญญาดีอีกคาถาหนึ่ง คือ
พระคาถาทะลุปัญญา(หลวงปู่มั่น)
โอม ปุปุ ทะลุปัญญา พุทธรูปปะ เอหิ มะมะ
เป็นพระคาถา ทะลุปัญญา เป็นคาถาที่หลวงปู่มั่นใช้เสกข้าวกิน
ท่านว่ามีปัญญา มาก เป็นพระคาถากินแล้วเจริญปัญญา แคล้วคลาดปลอดภัย








****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Puthsasna!!! :)

0 comments: